QR-Code
สแกนคิวอาร์โค๊ดด้านบนหรือ
คลิ๊กปุ่มด้านล่างได้เลยค่ะ
เพิ่มเพื่อน
ปิด
บทความ
รายการบทความล่าสุด คลิ๊กที่นี่ หากต้องการดูทั้งหมด
ภาพระบายสีอนุบาล 3-5 ขวบ,แบบฝึกหัดระบายสี,ระบายสีผลไม้อนุบาล

ภาพระบายสีผลไม้ แบบฝึกหัดเด็กอนุบาล น่ารักๆ ฟรี

ภาพระบายสีผลไม้ แบบฝึกหัดเด็กอนุบาล น่ารักๆ ฟรี (ด้านล่าง)

ภาพระบายสีผลไม้กับฝึกระบายสีไม้ตามช่วงอายุ ภาพระบายสีผลไม้ และสีไม้ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในการเรียนศิลปะของเด็กเล็ก ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือการลงสี มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป นอกจากจะช่วยน้อง ๆ มีสมาธิแล้วยังช่วยฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มือของเด็ก ๆ มีความแข็งแรงสามารถหยิบจับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ดีมากยิ่งขึ้น

การระบายสีบนภาพระบายสีผลไม้

การระบายสีภาพระบายสีผลไม้นั้นจะมีเทคนิคการลงสีในแบบต่าง ๆ นั้นจะไม่เหมือนกันในแต่ละช่วงวัยของเด็ก ซึ่งการฝึกระบายสีผลไม้ภาษาอังกฤษให้เก่งนั้นอาจจะต้องกินเวลาหลายปีด้วยกัน เรามาดูกันว่ามีช่วงวัยไหนบ้าง

1. ฝึกควบคุมทิศทางการระบายสี

เด็กเล็กในช่วงอายุที่เหมาะสมคือ 3-5 ขวบ ยังไม่เข้าใจทิศทางของการระบายสี เขาอาจจะแค่ระบายให้เต็มภาพนั้น และยังไม่รู้ว่าการระบายภาพให้สวยงามต้องทำอย่างไร ผู้ปกครองอาจจะอธิบายได้ด้วยการบอกทิศทางขึ้น-ลง และระบายให้เป็นตัวอย่างให้น้องทำตามก่อน แล้วค่อย ๆ ฝึกระบายกับภาพวาดผลไม้สวย ๆ ไปเรื่อย ๆ คอยชมน้องเพื่อส่งเสริมความมั่นใจให้กับน้อง

2. การเลือกใช้โทนสีเข้มอ่อนก็จะทำให้ภาพระบายสีผลไม้มีมิติมากขึ้น

มาถึงวัยอายุ 5-7 ปี เมื่อน้องได้เรียนรู้จักทิศทางของสีแล้ว ก็ให้ได้รู้จักโทนสีมากขึ้นด้วยการให้เขาได้เรียนรู้จักสี แม่สี และโทนสีเข้มสีอ่อน โดยเริ่มการระบายสีภาพระบายสีผักผลไม้ให้บริเวณขอบมีสีเข้ม และค่อยระบายสีอ่อนให้เต็มรูป

3. การฝึกไล่เฉดสี

สามารถฝึกได้กับเด็กที่อายุ 7 ปีขึ้นไป เมื่อน้องเข้าใจเรื่องโทนสีแล้ว ก็ให้ฝึกไล่เฉดสีด้วยการให้น้องระบายภาพด้วยโทนสีอ่อนให้เต็มภาพวาดผลไม้การ์ตูนก่อน จากให้ระบายสีเข้มที่เป็นสีเดียวกับสีอ่อนโดยไล่ระบายมาจากด้านล่างขึ้นมาเพียงครึ่งภาพ พอเริ่มโตขึ้นสัก 9 ขวบน้องจะเริ่มมีกล้ามเนื้อมือที่แข็งแรงมากขึ้นก็ให้น้องฝึกไล่เฉดสีตามน้ำหนักมือเวลาระบายสีบนภาพ

การเลือกสีไม้ตามคุณภาพ

สีไม้ที่เรานำมาระบายบนภาพระบายสีผลไม้ก็มีการแบ่งเกรดตามคุณภาพของสีไม้ และแน่นอนราคาก็จะแพงไปด้วยตามคุณภาพ ซึ่งมี 3 เกรดด้วยกัน เกรด Beginner เป็นสีที่หาซื้อได้ง่าย ลักษณะของไส้สีจะแข็ง และเม็ดสีไม่เข้ม พอระบายบนภาพระบายสีผักผลไม้ เช่น ยี่ห้อ Staedtler และ Horse เกรด Studio ก็จะมีราคาสูงขึ้นมานิดนึง เพราะว่าไส้สีจะแข็งปานกลาง และมีเม็ดสีที่เข้มขึ้น การระบายสีบนภาพวาดผลไม้การ์ตูน ก็จะมีสีเข้มชัดขึ้น เช่น Derwent, Faber Castell และ Colleen และเกรดสุดท้ายคือ เกรด Art จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่มีคุณภาพสีดีมาก เม็ดสีเข้มมากเวลาระบายบนภาพวาดผลไม้สวย ๆจะได้สีสันสดใสชัดเจนสวยงาม และนี่คือเทคนิคการฝึกระบายสีไม้บนภาพระบายสีผลไม้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครองที่มีน้องเด็กเล็กตั้งแต่ระดับปฐมวัย หากครั้งต่อไปมีบทความเกี่ยวกับที่ภาพระบายสีผลไม้น่าสนใจ ทางทีมงานจะรีบนำมาแนะนำทันทีนะคะ ครั้งนี้สวัสดีค่ะ

ภาพระบายสีผลไม้ ช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็กปฐมวัย

ภาพระบายสีผลไม้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็กปฐมวัย สำหรับเด็กเล็กทุกคนที่มีอายุต่ำกว่า 6 ปี เราจะเรียกว่า เด็กปฐมวัย เป็นช่วงวัยที่ต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษาระดับประถมศึกษา สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมมี 4 อย่างด้วยกัน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา วาดรูประบายสี วาดรูประบายสี[/caption]

ฝึกสมาธิเด็กปฐมวัยด้วยภาพระบายสีผลไม้อย่างไร

ภาพระบายสีผลไม้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยฝึกสมาธิเด็กแล้ว ยังช่วยให้น้องได้เรียนรู้จักผลไม้ต่าง ๆ ซึ่งเด็กวัยปฐมวัยเป็นวัยที่สามารถดึงความสนใจได้ง่าย และมีความอยู่ไม่นิ่ง ดังนั้นการฝึกสมาธิจึงมีความสำคัญ แต่ไม่ควรบังคับให้เขามานั่งอยู่นิ่ง ๆ แต่ควรใช้เบี่ยงเบนความสนใจเขาจากสิ่งอื่น ๆ และให้เขาได้จดจ่ออยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าด้วยกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น การระบายภาพระบายสีผลไม้พร้อมคำศัพท์ หรือระบายสีผลไม้ภาษาอังกฤษ ซึ่งจะมีกิจกรรมอะไรบ้างไปดูกันค่ะ  

1. ข้อตกลง

เพื่อให้น้องรับทราบว่าการเรียนศิลปะจะมีเนื้อหาอะไรบ้างเป็นสร้างแรงจูงใจกระตุ้นให้เด็ก ๆ ได้จินตนาการและรู้สึกสนุกไปกับการเรียนมากขึ้น และทำกิจกรรส่งเสริมสมาธิก่อนเริ่มเรียนด้วยการให้น้องช่วยจัดอุปกรณ์เพื่อจัดเตรียมพื้นที่ในการเรียนศิลปะ

2. ฉีก ปะ ติด

เป็นกิจกรรมการนำสิ่งใกล้ตัว เช่น กระดาษสีสันที่แตกต่างกัน มาฉีกเป็นกระดาษแผ่นเล็ก ๆ และใช้กาวแปะติดออกมาเป็นรูปผัก ผลไม้ต่าง ๆ ที่น้องรู้จักช่วยให้น้องจำชื่อผักผลไม้ได้มากขึ้น อาจจะให้น้องเลือกผักผลไม้ที่น้องชอบโดยใช้หนังสือภาพระบายสีผักผลไม้มาเป็นต้นแบบในการปะกระดาษลงไป

3. การปั้นดินน้ำมัน

ดินน้ำมันเป็นของเล่นที่เด็กมักจะชอบกันเป็นส่วนใหญ่ โดยผู้ปกครองอาจจะให้น้องปั้นดินน้ำมันตามโจทย์ที่กำหนด ถ้ามีตัวเลือกจากหนังสือภาพวาดผลไม้สวย ๆ ให้น้องได้เลือกปั้นได้สัก 2-3 ตัวเลือกให้น้องได้เลือกเพื่อให้เขาได้เรียนรู้ที่จะตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับน้อง และจะทำให้น้องรู้สึกสนุกกับการเรียนศิลปะมากยิ่งขึ้น  

4. การระบายสี

ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำ สีน้ำมัน หรือดินสอสี สิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นตัวเลือกให้น้องได้เลือกว่าจะเลือกระบายสีด้วยสีอะไร และเลือกภาพจากหนังสือภาพวาดผลไม้การ์ตูน ก็ช่วยทำให้น้องได้เพลิดเพลินและสนุกกับการระบายสีมากยิ่งขึ้น [caption id="attachment_627" align="alignnone" width="621"]เล่นระบายสีภาพ เล่นระบายสีภาพ[/caption]

ประโยชน์ของการฝึกสมาธิจากภาพระบายสีผลไม้

เนื่องจากหนังสือภาพระบายสีผลไม้มีให้เลือกมากมายทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่ายที่จะมาช่วยฝึกสมาธิให้กับน้อง นอกจากการฝึกสมาธิแล้วก็มีประโยชน์อย่างอื่นอีกไม่ว่าจะเป็น ฝึกความรับผิดชอบในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้าที่ตามข้อตกลง ช่วยให้น้องได้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นน้องจะกลายเป็นคนมีสมาธิและอารมณ์ดี ช่วยฝึกการใช้งานกล้ามเนื้อมัดเล็กของน้องการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กนี้จะส่งผลดีต่อสมองของน้องโดยตรง ทำให้น้องมีพัฒนาการทางด้านการร่างกาย ด้านอารมณ์จิตใจ และด้านสติปัญญา จะเห็นได้ว่าแค่มีภาพระบายสีผักผลไม้ หรือภาพวาดผลไม้สวย ๆ และสี แค่นี้ก็สามารถทำให้น้องกลายเป็นเด็กที่มีคุณภาพได้ทุกด้าน

นี่คือประโยชน์การฝึกสมาธิด้วยภาพระบายสีผลไม้

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครองที่มีน้องเด็กเล็กระดับปฐมวัย หากครั้งต่อไปมีบทความเกี่ยวกับที่ภาพระบายสีผลไม้น่าสนใจ ทางทีมงานจะรีบนำมาแนะนำทันทีนะคะ ครั้งนี้สวัสดีค่ะ ระบายสีผลผักส้มระบายสีผลไม้ผักสตอเบอร์รี่ ระบายสีผลไม้ผักมังคุด ระบายสีผลไม้ผักสัปรด ระบายสีผลไม้ผักมะเขือ ระบายสีผลไม้ผักสีแดง ระบายสีผลไม้ผักองุ่น ระบายสีผลไม้ผักบล็อคโคลี่ ระบายสีผลไม้ผักมะนาว ระบายสีผลไม้ผักแพร ระบายสีผลไม้ผักมะม่วง ระบายสีผลไม้ผักแครอท ระบายสีผลไม้ผักแพร ระบายสีผลไม้ผักกีวี ระบายสีผลไม้ผักเชอร์รี่ ระบายสีผลไม้ผักเชอร์รี่2 ระบายสีผลไม้ผักกล้วย ระบายสีผลไม้ผักสตอเบอร์รี่ ระบายสีผลไม้ผักมะละกอ ระบายสีผลไม้ผักแอปเปิ้ลเขียว